Trọng tài Al-Jassim đã chính thức xin lỗi ĐT Việt Nam
Bóng đá | Cá cược bóng đá | KU THỂ THAO

Trọng tài Al-Jassim đã chính thức xin lỗi ĐT Việt Nam

Chiều tối 8-9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đã có thư gửi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) “tố” trọng tài Al-Jassim (Qatar) đã làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu giữa Việt Nam – Úc tối 7-9.

CLICK VÀO CHƠI NGAY

Trọng tài Al-Jassim đã chính thức xin lỗi ĐT Việt Nam

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam – Úc trong vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (AFC Asian Qualifiers – Road to Qatar) đã diễn ra lúc 19h ngày 7-9 trên SVĐ Mỹ Đình. Đội tuyển Việt Nam để thua Úc với tỉ số 0-1.

Ở phút 29 của trận đấu, sau khi Nguyễn Phong Hồng Duy (Việt Nam) sút bóng trúng tay Rhyan Grant (Úc) trong vòng cấm. Trọng tài Al Jassim (Qatar) đã nhờ công nghệ VAR hỗ trợ để xác định tình huống.

Sau khi xem VAR, dù tình huống bóng chạm tay Rhyan Grant khá rõ nhưng đội tuyển Việt Nam đã không được hưởng quả phạt 11m.

ĐỌC THÊM:Ứng dụng trực tiếp thể thao lớn nhất 2021. Bất ngờ với số 1

Trọng tài Al-Jassim đã chính thức xin lỗi ĐT Việt Nam

Trước đó ở trận đấu với Saudi Arabia hôm 3/9, ĐT Việt Nam cũng nhận phải một quyết định vô cùng nặng tay từ các vị vua áo đen. Cụ thể trong một pha cố gắng cản phá cú sút của cầu thủ đối phương, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã không may để bóng chạm tay. trong vòng cấm. Theo giảng viên trọng tài Đoàn Phú Tấn, thầy trò HLV Park Hang Seo bị thổi phạt đền là chính xác. Tuy nhiên việc trọng tài rút 2 thẻ vàng liên tiếp đuổi Duy Mạnh khỏi sân chỉ vì cùng 1 tình huống bóng là điều “không thể hiểu được”.

Mục đích của việc áp dụng VAR là giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của luật. Tuy nhiên, ở trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Úc, VFF nhận thấy trọng tài đã không đưa ra quyết định chính xác, gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Với tư cách là một thành viên có trách nhiệm, VFF mong muốn góp phần xây dựng và bảo vệ sự công bằng, uy tín của các giải đấu chính thức của FIFA, AFC. VFF đề nghị FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả tại những vòng đấu tới nhằm đảm bảo hình ảnh và uy tín của giải đấu.

Trọng tài Al-Jassim đã chính thức xin lỗi ĐT Việt Nam

Sau khi trận đấu Việt Nam với Úc khép lại, cộng đồng mạng đã nổi lên chia sẻ những bức ảnh chụp lại một tài khoản Facebook được cho là của trọng tài Al-Jassim. Trong đó, vị trọng tài người Qatar đã lên tiếng xin lỗi toàn thể người dân Việt Nam, đồng thời thừa nhận sai lầm khi từ chối quả penalty hợp lệ mà thầy trò HLV Park Hang Seo đáng lẽ phải được nhận. 

Trọng tài Al-Jassim đã chính thức xin lỗi ĐT Việt Nam

CLICK VÀO ĐĂNG KÍ NGAY


Similar Posts