Emma Raducanu lọt vào chung kết US Open tại New York
KU THỂ THAO | THỂ THAO | TIN TỨC

Emma Raducanu lọt vào chung kết US Open tại New York

Thiếu nữ người Anh Emma Raducanu đã lọt vào trận chung kết US Open khi tiếp tục thăng hoa bằng chiến thắng tuyệt đẹp trong set thẳng trước hạt giống số 17 người Hy Lạp Maria Sakkari ở New York.

Đọc thêm: Zverev ‘đụng độ’ Djokovic bán kết US Open 2021

Emma Raducanu lọt vào chung kết US Open tại New York
Emma Raducanu lọt vào chung kết US Open tại New York

Thiếu nữ người Anh đầu tiên lọt vào chung kết đơn nữ US Open

Raducanu, 18 tuổi, đã nối dài giấc mơ của mình với chiến thắng 6-1 6-4. Trong đó sự thống trị của cô một lần nữa gần như thách thức niềm tin.

Cô là người đầu tiên lọt vào một trận chung kết Grand Slam và sẽ đấu với một thiếu nữ khác là Leylah Fernandez vào thứ Bảy.

Raducanu là cô gái người Anh đầu tiên vào chung kết đơn lớn sau 44 năm. Được chứng kiến ​​bởi Virginia Wade – người phụ nữ cuối cùng đạt được thành tích đó tại Wimbledon năm 1977. Raducanu đã tạo ra một chiến thắng không hề sợ hãi và tàn nhẫn khiến những người xem trên sân vận động Arthur Ashe phải sững sờ.

>>> Tin quần vợt – Top 10 tay vợt có tiền thưởng cao nhất lịch sử

Thiếu nữ người Anh đầu tiên lọt vào chung kết đơn nữ US Open

Vào chung kết Giải Quần vợt Mỹ mở rộng

Sau khi tự tin tung cú vô lê ở điểm thi đấu đầu tiên, Raducanu ngay lập tức thả vợt xuống sân và lấy cả hai tay che miệng. Cô ấy nhanh chóng nở một nụ cười rạng rỡ trước khi vỗ tay hoan nghênh của đám đông cuồng nhiệt trên sân quần vợt lớn nhất thế giới.

“Thời gian ở New York trôi qua quá nhanh, tôi đang chăm chút từng ngày và 3 tuần sau tôi mới vào chung kết. Tôi thực sự không thể tin được”, Raducanu nói.

Sau khi vượt qua ba trận đấu vòng loại để đạt được kết quả hòa chính, cô ấy đã không bỏ một set nào trong bất kỳ trận đấu nào trong số chín trận đấu của cô ấy tại Flushing Meadows. Đây chỉ là giải Grand Slam thứ hai của Raducanu và là sự kiện cấp độ tour thứ tư trong sự nghiệp của cô.

>>> Quần vợt Mỹ mở rộng: Lịch thi đấu, xem trực tiếp

Những thành tích đầu tiên mà Raducanu đạt được

Ngoài ra, Raducanu là người trẻ nhất vào chung kết Grand Slam người Anh trong 62 năm, kể từ khi Christine Truman vào chung kết Pháp mở rộng ở tuổi 18 năm 1959. Phụ nữ người Anh đầu tiên lọt vào trận chung kết US Open sau 53 năm, sau Wade năm 1968. Phụ nữ người Anh thứ tư duy nhất lọt vào trận chung kết Grand Slam trong kỷ nguyên Mở

Trước khi bước vào vòng 16 đội Wimbledon vào đầu mùa hè này, Raducanu đã xếp hạng 336 thế giới

Những thành tích đầu tiên mà Raducanu đạt được

Chiến thắng này đưa cô đến bờ vực của top 30 sau khi đã được đảm bảo trở thành số một của phụ nữ Anh bằng cách lọt vào bốn cuối cùng tại Flushing Meadows. Đặc biệt, nó mang lại cho thiếu niên London – người cũng đã vượt qua A Level của cô ấy vào mùa hè này – cơ hội giành một trong những danh hiệu cao quý nhất của quần vợt khi cô ấy đối mặt với tay vợt 19 tuổi thế giới người Canada, 73 Fernandez vào lúc 21h00 BST vào thứ Bảy.

Với bản chất một chiều của chiến thắng trước Sakkari – và những người trước đó – Raducanu sẽ không bị bối rối bởi dịp này.

Xem thêm: Trực tiếp thể thao – App xem thể thao miễn phí 2021

ĐĂNG KÝ KUBET VÀ NHẬN KHUYẾN MÃI KHỦNG NGAY!!!


Similar Posts